Bật Mí 12 Cách Hầm Gà Tuyệt Vời Cho Những Ngày Se Lạnh

Gà hầm là món ăn giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Vậy hầm gà như thế nào và cần kết hợp với những nguyên liệu gì để phù hợp với những ngày se lạnh? Mời bạn tham khảo 12 cách hầm gà ngon trong bài viết dưới đây. 

Gà hầm thuốc bắc

Món gà hầm thuốc bắc kết hợp nhiều vị thuốc trong y học Cổ truyền như táo tàu, kỷ tử, hoài sơn, đảng sâm,.v.v. Gà ác được làm sạch, hầm nguyên con cùng ngải cứu, thuốc bắc, hạt sen đến khi mềm tan. Phần nước dùng nêm nếm đậm đà chắt lọc tinh túy từ tất cả các nguyên liệu mang đến một món ăn vừa thơm ngon, vừa có giá trị dinh dưỡng cao.

Chắc chắn rằng, món gà hầm thuốc Bắc sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tăng cường sức khỏe cho cả gia đình vào những ngày thời tiết bắt đầu trở lạnh. Bạn hãy học ngay công thức hầm gà này và chế biến cho mùa thu năm nay nhé! 

Gà hầm hạt sen

Gà hầm hạt sen không chỉ là món ăn ngon mà còn là bài thuốc dân gian hữu hiệu cho tình trạng mất ngủ. Thịt gà và hạt sen được hầm trong nồi áp suất cho đến khi mềm dừ, vị ngọt đậm đà bùi ngậy hòa quyện vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm món gà hầm hạt sen rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị: gà ác, 5 củ năng, 50g nấm hương khô, 100g hạt sen tươi, 2 lít nước dừa tươi, 250ml dầu ăn, 3 củ hành tím nướng, 100g táo đỏ, và gia vị nêm nếm vừa ăn.

Gà hầm bông atiso

Hoa atiso được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua với hàng loạt lợi ích cho sức khỏe. Việc sử dụng hoa atiso để hầm gà cũng là một cách để tận dụng nguồn dưỡng chất tuyệt vời này. Món ăn độc đáo bởi vị bùi bùi, thơm thơm của bông atiso. Phần nước dùng nóng hổi kèm thịt gà chạy bộ mềm dai cực kỳ thú vị.

Gà hầm bí đỏ

Món gà hầm nguyên trái bí đỏ lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất và vị ngọt của thịt gà. Món ăn kết hợp giữa thịt gà mềm mọng. bí đỏ bùi béo và nước dùng ngọt thanh đậm đà của nước dừa cực kỳ bổ dưỡng. 

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như thịt gà, bí đỏ, nước dừa, hành tím, táo đỏ,... bạn sẽ có ngay một món ăn bồi bổ cuối tuần cho cả gia đình.

Gà hầm sâm

Thịt gà hầm sâm tươi có giá trị dinh dưỡng cao giúp tăng cường sức khỏe vào những ngày thời tiết chuyển mùa. Cách làm gà hầm sâm cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu rồi cho vào nồi áp suất hầm khoảng 45 phút là gà đã mềm nhừ vừa ý.

Gà hầm nguyên con thơm mùi sâm tươi đặc biệt hấp dẫn. Miếng gà mềm rũ nhưng vẫn chắc thịt, nước dùng đậm đà, ngọt thanh cả nhà đều mê. 

Gà hầm nấm

Gà hầm nấm là một trong những mon ăn ngon, tốt cho sức khỏe nhưng cách làm lại cực kỳ đơn giản. Bạn có thể sử dụng nấm rơm, nấm hương, nấm đông cô hay bất kỳ loại nấm nào mà mình yêu thích. Thịt gà ngọt, chắc, vị nấm dai dai, nước dùng đậm đà ăn cùng bún, bánh mì hay cơm trắng đều rất thích hợp.  

Gà hầm đu đủ

Theo nghiên cứu khoa học, trong quả đu đủ có chứa 2 loại enzyme papain và protease có tác dụng làm mềm thịt. Do đó, khi hầm gà với đu đủ sẽ rất nhanh mềm, rút ngắn thời gian chế biến.

Bạn nên chọn quả đu đủ ương, vẫn còn cứng nhưng chưa chín hẳn sẽ giúp món ăn có vị ngọt tự nhiên. Thịt gà thơm nức mũi, dai ngon từng thớ, đu đủ mềm tan trong miệng ai ai cũng mê.

Gà hầm củ sen

Củ sen là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa táo bón, giải độc cơ thể,... Ngoài cách làm gỏi thông thường, bạn có thể đổi vị cho bữa cơm mùa thu với món gà hầm củ sen thơm ngon bổ dưỡng.

Món gà hầm theo cách này có hương vị hấp dẫn, thịt mềm thấm vị. Củ sen giòn ngot cùng nước dùng đậm đà hương vị khó quên.

Gà hầm bia

Gà hầm bia có lẽ là món ăn còn khá mới lạ đối với nhiều người. Sự kết hợp của gà và bia tươi giúp món ăn mềm thơm thấm đẫm gia vị. Bạn nên thưởng thức ngay khi còn nóng và ăn kèm cơm trắng hoặc bánh mì để cảm nhận được sự tuyệt vời của món ăn này.

Gà hầm củ cải

Trong những ngày se lạnh của mùa thu, món gà hầm củ cải trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Thịt gà thấm gia vị kết hợp cùng củ cải tươi ngon, mềm ngọt càng ăn càng cuốn. Món gà hầm củ cải không chỉ đem lại cảm giác ấm áp mà còn bổ sung dưỡng chất cho cơ thể vào những ngày thời tiết se lạnh.

Gà hầm khoai môn

Cách hầm gà với khoai môn đậm đà, mềm tan được nhiều người quan tâm trong thời gian vừa qua. Với những nguyên liệu gồm thịt gà, khoai môn, cà rốt, hành tím; bạn chỉ cần sơ chế sạch sẽ, cắt khúc vừa ăn. Sau đó xào sơ, nêm nếm gia vị, rồi cho thêm nước đun đến khi mềm là đã có thể thưởng thức. 

Món gà hầm siêu nhanh, siêu tiện lợi, mà thành quả thơm lừng ngoài mong đợi. Kết hợp cùng cơm nóng hoặc bánh mì là bạn đã có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho buổi tối mùa thu rồi đấy.

Gà hầm sả

Một trong những món gà hầm ngon nổi tiếng phải kể đến đó là gà hầm sả. Nước gà hầm thanh đạm hòa quyện cùng mùi hương đặc trưng của sả khiến ai cũng yêu thích ngay từ lần đầu tiên. Món này ăn kèm bún và rau xanh thì ngon hết ý.

Như vậy, trên đây là 12 cách hầm gà bạn có thể lựa chọn để bồi bổ cơ thể vào mùa thu đông. Những món ăn ngon với cách chế biến vô cùng đơn giản vừa có tác dụng làm ấm cơ thể, vừa làm phong phú thêm thực đơn của gia đình bạn trong những ngày thời tiết trở lạnh.

Để chế biến các món gà hầm nhanh chóng và tiện lợi hơn, bạn nên sử dụng nồi áp suất điện với các chức năng hiện đại. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm nồi áp suất an toàn, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232396 hoặc truy cập Tại đây.

Bài viết liên quan

Bàn chải điện và bàn chải thường khác gì nhau?


Bàn chải điện và bàn chải thường đều là những vật dụng chăm sóc răng miệng phổ biến. Vậy hai loại bàn chải này có gì khác nhau và nên chọn loại nào tốt hơn? Hãy cùng Hawonkoo tìm hiểu nhé.

Xem thêm

Cách làm gà roti bằng nồi chiên không dầu


Cách làm gà roti bằng nồi chiên không dầu dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn chế biến thành công món ăn thơm ngon hấp dẫn này ngay từ lần đầu tiên để bồi bổ dinh dưỡng cho cả gia đình.

Xem thêm

Cách làm bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc tại nhà đơn giản


Thay vì phải mất hàng tiếng đồng hồ đứng xếp hàng chờ mua bánh, hôm nay Hawonkoo sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh đồng xu phô mai không cần khuôn cực đơn giản.

Xem thêm